Hỗ trợ trực tuyến

TOP GIẢI PHÁP TIẾT GIẢM CHI PHÍ ĐẦU TƯ TĂNG LỢI NHUẬN CHO NGƯỜI NUÔI TÔM HIỆN NAY 2023

Cùng Tommy đi tìm ra nguyên nhân khi giá thành sản xuất tôm Việt ở mức cao hơn so với nhiều quốc gia đối thủ cạnh tranh trên các thị trường chính ( cụ thể Ecuador và Ấn Độ )

Ngày đăng: 15-07-2023

416 Lượt xem

Tình trạng về ngành tôm thẻ chân trắng ở Ecuador, Ấn Độ và Việt Nam - Nguồn ( Internet )

I.Nguyên nhân dẫn đến giá thành sản xuất tôm Việt đạt mức cao

Nguyên nhân chính từ các đơn hàng xuất khẩu giảm mạnh vì ảnh hưởng của lạm phát và suy thoái kinh tế toàn cầu ảnh hưởng đến sức mua của thị trường.

Năm 2023 được đánh giá là một năm nhiều khó khăn nên nền kinh tế sẽ chậm lại, từng bước trở về trạng thái trước Covid-19 nói chung và đối với ngành xuất khẩu tôm tại Việt Nam nói riêng, bên cạnh sự chi phối của nhiều yếu tố từ thị trường, giá thành sản xuất tôm cao cũng đặt ra nhiều thách thức cạnh tranh cho ngành.

Lợi nhuận thấp hơn chi phí sản xuất ngành nuôi tôm 1 phần ảnh hưởng chung nền kinh tế 2023

Từ thống kê VASEP, tỷ lệ thành công trong nuôi tôm hiện tại đang ở mức khá thấp, đạt khoảng 40% do ảnh hưởng môi trường nuôi - từ người nuôi tiếp cận con giống chất lượng không tốt khiến tỷ lệ thành công trong quá trình nuôi bị giảm xuống  khiến người nuôi phải nuôi đi nuôi lại con giống nhiều lần để có được nguồn nguyên liệu, vừa mất nhiều thời gian và giá thành sản xuất tôm ở khâu cuối cùng tăng cao, đặt ra nhiều thách thức cho ngành nuôi tôm.

II.Vậy giải pháp nào để tiết giảm chi phí cho người nuôi tôm hiện tại ?

Chi phí đầu tư thiết kế, vận hành ao nuôi tôm cao cũng dẫn đến chi phí sản xuất trong nuôi tôm của Việt Nam tăng. Theo tiến sĩ Trần Hữu Lộc, Trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh cho rằng, bên cạnh những chi phí trực tiếp như thức ăn, nhân công lao động, điện nước, vi sinh…

Do đó, để đảm bảo sản xuất hiệu quả cũng như gia tăng lợi nhuận trong vụ nuôi, vấn đề hiện nay bà con cần cân nhắc lựa chọn mô hình, mật độ nuôi sao cho hợp lý để đảm bảo tỷ lệ nuôi thành công cao, nhằm giảm giá thành sản xuất, vừa thu hoạch tôm cỡ lớn có giá bán ổn định, giúp gia tăng lợi nhuận của vụ nuôi

III.Các phương án để tiết giảm chi phí đầu tư -  tăng lợi nhuận cho người nuôi tôm hiện tại 2023

Hiểu được những khó khăn của bà con trong việc vận hành nuôi tôm hiện tại, Tommy xin chia sẻ một số giải pháp tăng lợi nhuận thì phải kéo giá thành sản xuất xuống bằng nhiều giải pháp như như sau:

1.Giảm mật độ nuôi

Trước đây mật độ nuôi phổ biến thường là 200 – 300 con/m2 thì hiện nay chúng ta nên dừng ở mức vừa phải là 120 – 150 con/m2. Mật độ này cho phép chúng ta quản lý môi trường dễ dàng hơn, tôm nuôi cũng dễ về size lớn hơn. Đặc biệt là các yếu tố về quản lý rủi ro, dịch bệnh cũng dễ nắm bắt hơn. Thu tỉa nhiều lần để giảm sức tải cho ao nuôi cũng là một giải pháp hay.

Bảng giá tôm thẻ, tôm sú và cá mới nhất 2023

2.Thiết kế ao nuôi theo mô hình công nghệ hiện đại

Hình thành tổ hợp tác kỹ thuật, hợp tác xã nuôi tôm, hỗ trợ nhau trong quá trình sản xuất. Xây dựng mô hình nuôi tôm sạch, không kháng sinh, áp dụng các tiêu chuẩn VietGap, ASC… trong sản xuất nuôi tôm thẻ chân trắng để góp phần nâng chất lượng con tôm, qua đó giúp giữ vững giá bán trên thị trường cho dù ở giai đoạn nào.

 Đây chính là một số giải pháp căn cơ để đảm bảo sản xuất hiệu quả cũng như có lợi nhuận để bà con có thể tham khảo trong bối cảnh thực tế.

Khi áp dụng công nghệ hiện đại sẽ giúp giảm thiểu tối đa rủi ro bệnh tật và nâng cao hiệu suất sản xuất. Bạn có thể sử dụng các thiết bị và phương pháp nuôi tôm thông minh như hệ thống quản lý môi trường nuôi, hệ thống thức ăn tự động, hệ thống xử lý nước thải,... để tối ưu hóa quá trình nuôi tôm.

3.Lựa chọn sản phẩm từ những đơn vị uy tín 

Hiện nay, đa số người nuôi đều sẽ chọn những sản phẩm chất lượng cao của những công ty uy tín thay vì những sản phẩm giá rẻ trôi nổi trên thị trường, không đảm bảo chất lượng. Lý do là những sản phẩm tốt sẽ mang lại những lợi ích đáng kể: tôm tăng trưởng tốt hơn, ổn định môi trường nuôi dễ dàng hơn, ít rủi ro hơn,...và giải quyết nhanh chóng những vấn đề phát sinh; thay vì những sản phẩm giá rẻ nhưng chất lượng thấp, không mang lại hiệu quả lớn lao gì cho ao nuôi. 

Những sản phẩm “đáng đồng tiền bát gạo” vẫn sẽ được người nuôi tin dùng: con giống tốt, thức ăn tốt, thuốc bổ sung tốt, các phụ kiện khác trong quá trình xây dựng ao nuôi tôm để cho ra quy trình tốt giúp người nuôi đạt được thành công dễ dàng hơn.

4.Xây dựng quy trình nuôi phù hợp

Quy trình nuôi ở đây bao gồm cả thiết kế và vận hành hệ thống nuôi.  Điều ưu tiên lúc này là một hệ thống nuôi đơn giản, cần ít tài nguyên (Điện, xử lý thay nước…), dễ vận hành, tối giản trong xử lý môi trường là quan trọng nhất để kiểm soát stress, kiểm soát các rủi ro, dịch bệnh tốt nhất có thể và quản lý rủi ro dịch bệnh tốt hơn.

Dự án mẫu thiết kế và vận hành hệ thống nuôi đến từ Aqua Mina

Để tăng năng suất sản xuất, bạn có thể sử dụng các phương pháp nuôi tôm hiệu quả, sử dụng thức ăn chất lượng cao, đảm bảo vệ sinh trong quá trình nuôi tôm và chăm sóc tôm đúng cách.Ngoài ra bà con cũng nên chú ý đến lượng thức ăn tự nhiên sẽ giúp giảm chi phí thức ăn và tăng lợi nhuận. Bạn có thể sử dụng tảo, tảo biển, rong biển, cá biển hoặc các loại thức ăn tự nhiên khác để nuôi tôm.

Khi sản phẩm chất lượng cao giúp tăng giá trị sản phẩm và doanh thu cho người nuôi tôm. Bạn có thể tìm kiếm các thị trường tiêu thụ sản phẩm tôm chất lượng cao và đầu tư vào quảng bá thương hiệu để thu hút khách hàng.

5.Tối ưu hóa chi phí đầu tư & quá trình vận chuyển

Khi vận chuyển tôm từ nơi nuôi đến nơi tiêu thụ, bạn cần tối ưu hóa quá trình vận chuyển để giảm chi phí. Bạn có thể sử dụng các dịch vụ vận chuyển hàng hóa chuyên nghiệp hoặc đầu tư vào phương tiện vận chuyển riêng để giảm chi phí vận chuyển.

Biểu đồ giúp cải thiện hiệu quả sản xuất và giảm chi phí đầu tư để giữ giá tôm ổn định nhất 

Ngoài ra, bà con có thể tìm cách cải thiện hiệu quả sản xuất của mình, giảm chi phí sản xuất tôm bằng cách sử dụng các công nghệ tiên tiến, tối ưu hóa quy trình sản xuất, đào tạo người lao động và quản lý nguồn lực hiệu quả.

IV.Phần kết 

Qua những ý kiến tổng quan của Tommy về những giải pháp kể trên giúp hướng tới việc sản xuất lượng tôm ít hơn nhưng ổn định, phù hợp với tình hình hiện tại, tiết giảm chi phí đầu tư sản xuất tăng lợi lợi nhuận cho bà con hiện tại ở trên. Những thay đổi lúc này là cần thiết để bà con theo đuổi đam mê với nghề nuôi tôm trong tình hình mới.  Vì vậy người chăn nuôi nên cắt giảm những khoản đầu tư cho quản lý môi trường hay sức khỏe tôm không phải là nước đi đúng đắn lý do là chỉ giảm được một phần nhỏ chi phí nhưng lại làm tăng một phần lớn rủi ro. 

Cho nên hãy chọn những sản phẩm từ những đơn vị thiết kế - cung cấp uy tín, chất lượng, giảm thiểu những rủi ro. 

Thiết kế trang trại theo xu hướng mới từ Aqua Mina

AQUA MINA - Là công ty tiên phong, hàng đầu trong sản xuất và cung cấp ao ương di động hay bể ương nổi dùng cho nuôi trồng thủy sản hai giai đoạn, có sự chủ trì của những giáo sư và chuyên gia đầu ngành trong khoa học và thực tế.

Chúng tôi chuyên cung cấp các dịch vụ hỗ trợ cho khách hàng như tư vấn, giám sát và hỗ trợ kỹ thuật về quá trình nuôi trồng thủy hải sản và bao gồm các sản phẩm vi sinh, khoáng, và các chế phẩm sinh học phục vụ cho nuôi tôm công nghệ cao. 

Với cam kết mang đến sản phẩm thủy hải sản chất lượng cao và dịch vụ hỗ trợ tốt nhất cho khách hàng, Aqua Mina đang trở thành một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh thủy hải sản tại Việt Nam.

THÔNG TIN LIÊN HỆ 

Trụ sở chính: 685 Quốc Lộ 1A, P.Bình Hưng Hòa, Q. Bình Tân, TP Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 0936.998.829 

Hotline: 1800 6071

Aqua Mina & Tommy kính chúc bà con có những vụ nuôi tôm bội thu và thành công !!!

CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG

NHAN-VIEN-TU-VAN.jpg (17 KB)

1800 6071 (Miễn phí gọi tới)

TƯ VẤN THIẾT KẾ

Sidebar.jpg (99 KB)

FANPAGE

TUYỂN ĐẠI LÝ BĂNG KEO

bang keo flex tape chinh hang.jpg (384 KB)

QUY CHẾ SÀN GIAO DỊCH

QUY CHE 1.jpg (28 KB)

TIN MỚI NHẤT