Hỗ trợ trực tuyến

THỔ NHĨ KỲ ĐẠT KỶ LỤC VỀ SẢN LƯỢNG NUÔI TRỒNG THỦY SẢN VỚI 1 TRIỆU TẤN VÀO NĂM 2023

Số liệu cuối cùng của năm 2023 sẽ được Viện Thống kê Thổ Nhĩ Kỳ TÜİK công bố vào tháng 6 năm 2024.

Ngày đăng: 16-03-2024

51 Lượt xem

Số liệu cuối cùng của năm 2023 sẽ được Viện Thống kê Thổ Nhĩ Kỳ TÜİK công bố vào tháng 6 năm 2024.
Thứ trưởng Bộ Nông Lâm nghiệp, ông Ebubekir GİZLİGİDER, trong bài phát biểu khai mạc Diễn đàn Khoa học Thủy sản.
Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Lâm nghiệp İbrahim Yumaklı đã thông báo rằng sản lượng nuôi trồng thủy sản của Thổ Nhĩ Kỳ đạt 900 nghìn-1 triệu tấn vào năm 2023. Đây là một kỷ lục trong lịch sử nước Cộng hòa khi năm 2022 đạt sản lượng 849.808 tấn. Ngoài ra, ông xác nhận rằng số liệu cuối cùng cho năm 2023 sẽ được TÜİK công bố vào tháng 6 năm 2024.
Theo Bộ trưởng, những con số này thể hiện sự hỗ trợ của chính phủ dành cho ngư dân và người chăn nuôi cũng như các dự án được thực hiện.
Ông giải thích: “Sản lượng nuôi trồng thủy sản của chúng tôi, vốn có xu hướng tăng bền vững trong những năm gần đây tùy thuộc vào sản lượng thu được từ nuôi trồng thủy sản, đã đạt được động lực đáng kể trên thế giới nhờ sự gia tăng xuất khẩu”.
 
Thêm nuôi cá hồi và cá hồi chấm
Trong vài năm qua, hoạt động nuôi cá hồi và cá hồi Thổ Nhĩ Kỳ đã gia tăng đáng kể . Ngoài ra, Yumaklı cũng đề cập đến tình trạng tương tự đối với cá tráp và cá vược. Cuối cùng, “số lượng đánh bắt được cá trích, cá mòi và ốc biển đã đạt được trong mùa này”, ông nói thêm.
Đồng thời, Bộ trưởng muốn nhấn mạnh tầm quan trọng của các chính sách nuôi trồng thủy sản nhằm bảo vệ nguồn lợi nuôi trồng thủy sản ở vùng biển và vùng nước nội địa, đồng thời đảm bảo hoạt động bền vững của chúng.
Do đó, tổng cộng 78 tàu liên quan đến đánh bắt trái phép đã bị bắt giữ vào năm 2023 và mức phạt hành chính 74 triệu TL đã được áp dụng trong hơn 171 nghìn cuộc kiểm tra.​
Fish Forum 2024
Ngoài ra, từ ngày 19-23 tháng 2, Thổ Nhĩ Kỳ đã đăng cai tổ chức Diễn đàn Khoa học Thủy sản (Fish Forum) lớn nhất ở Địa Trung Hải và Biển Đen ở Antalya.
Sự kiện này được tổ chức bởi Tổng Ủy ban Nghề cá Địa Trung Hải (GFCM) của Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp (FAO), như một phần của Thập kỷ Hải dương học vì sự phát triển bền vững của Liên hợp quốc (2021-2030).
 
Với hơn 400 người tham gia từ 47 quốc gia, Diễn đàn quy tụ các cộng đồng khoa học và học thuật, tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ và các bên liên quan thuộc khu vực tư nhân ở khu vực Địa Trung Hải và Biển Đen trong 5 ngày với các sự kiện như thảo luận, hội nghị, hội thảo, và triển lãm nghệ thuật.
Cre: WE ARE AQUACULTUR

CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG

NHAN-VIEN-TU-VAN.jpg (17 KB)

1800 6071 (Miễn phí gọi tới)

TƯ VẤN THIẾT KẾ

Sidebar.jpg (99 KB)

FANPAGE

TUYỂN ĐẠI LÝ BĂNG KEO

bang keo flex tape chinh hang.jpg (384 KB)

QUY CHẾ SÀN GIAO DỊCH

QUY CHE 1.jpg (28 KB)

TIN MỚI NHẤT