Hỗ trợ trực tuyến

Đón sóng M&A ngành thủy sản thế giới năm 2019

Ngành thủy hải sản vẫn đang trong một cơn sốt thị trường lớn, liều thuốc duy nhất có thể giúp hạ nhiệt tình trạng này trong năm 2019 là những thương vụ M&A.

Ngày đăng: 11-02-2019

1007 Lượt xem

2018 là năm của những thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) của ngành thủy hải sản.

Theo thống kê từ Undercurrent News, trong năm vừa qua có 127 thương vụ M&A, tăng cao so với 117 vụ của năm 2017 và 102 của năm 2016.

Chỉ riêng quý IV/2018 diễn ra 42 vụ M&A, cao nhất kể từ khi Undercurrent Newsbắt đầu ghi nhận vào tháng 1/2015.

Nối tiếp ngay sau đó là quý III với 34 thương vụ được ghi nhận, tương đương số thương vụ ghi nhận trong quý IV/2017.

Những thương vụ M&A gồm khá nhiều doanh nghiệp lớn nhiều lĩnh vực từ nuôi và khai thác cá hồi ở Chile đến các công ty đánh cá, chế biến, thương mại và xuất khẩu tại châu Âu, Mỹ, Canada và châu Á.

nuoi tom xuat khau.jpg (107 KB)

Nhưng bữa tiệc M&A trên thị trường vẫn chưa đến hồi kết, nhất là trong điều kiện hiện tại, theo chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn gần đây từ ông Ignacio Kleiman, cổ đông tại Antarctica Advisors có trụ sở tại Miami, Florida.

Kleiman cũng chia sẻ rằng trong thời gian qua, thị trường đang diễn biến theo chiều hướng tốt cho những doanh nghiệp thủy sản Mỹ, chẳng hạn như thanh khoản cao, lãi suất thấp - dưới 5% một năm - và đặc biệt là những điều khoản có lợi mới trong những khoảng vay tài chính 5 năm, chủ yếu cho những thương vụ mua lại và hợp nhất.

Và các giám đốc điều hành của những doanh nghiệp thủy sản biết điều này sẽ không tồn tại mãi mãi, họ sẽ không muốn bỏ lỡ thời cơ tuyệt vời này, ông nói.

Nếu như những công ty này có kế hoạch tăng trưởng thông qua các thương vụ M&A, họ sẽ không thể ngồi yên bởi không ai có thể chắc chắn giá thành của thị trường sẽ rẻ như thế này trong vòng 2 đến 3 năm tới.

Thêm vào đó, trước tác động của những thương vụ M&A gần đây, đã khiến "ngành công nghiệp này đang ngày càng cạnh tranh hơn. Vì vậy, ngoài việc tăng trưởng một cách bền vững, các doanh nghiệp hiện nay còn cần đến quy mô và tầm ảnh hưởng lớn hơn", Kleiman cho biết.

Những doanh nghiệp trong ngành cũng đang mạnh dạn đầu tư vào những lĩnh vực và giống loài hải sản mới, chuyển đổi nguồn lực đánh bắt nếu có thể và gia tăng giá trị thông qua khâu chế biến bởi những áp lực và nhu cầu đổi mới liên tục đến từ các nhà phân phối bán lẻ và cũng như từ chính chuỗi cung ứng.

Vậy những doanh nghiệp vào sẽ những bước chuyển lớn trong năm 2019?

CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG

NHAN-VIEN-TU-VAN.jpg (17 KB)

1800 6071 (Miễn phí gọi tới)

TƯ VẤN THIẾT KẾ

Sidebar.jpg (99 KB)

FANPAGE

TUYỂN ĐẠI LÝ BĂNG KEO

bang keo flex tape chinh hang.jpg (384 KB)

QUY CHẾ SÀN GIAO DỊCH

QUY CHE 1.jpg (28 KB)

TIN MỚI NHẤT