Hỗ trợ trực tuyến

Chính thức khai mạc Festival Tôm Cà Mau 2023

Tối ngày 10/12, tỉnh Cà Mau tổ chức khai mạc Festival Tôm Cà Mau 2023 với chủ đề "Tự hào thương hiệu Việt". Tham dự sự kiện có Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái .

Ngày đăng: 12-12-2023

109 Lượt xem

TOMMY xin chia sẻ đến quý đọc giả đây là một trong những sự kiện mang tầm khu vực Festival tôm Cà Mau và Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP Đồng bằng sông Cửu Long năm 2023 được khai mạc và thu hút hàng ngàn người tham gia. Diễn ra từ ngày 10/12 đến ngày 13/12, “Festival Tôm Cà Mau - Tự hào thương hiệu Việt” là thông điệp khẳng định thương hiệu Tôm Cà Mau-Tôm Việt, thể hiện niềm tự hào và khát vọng phát triển thương hiệu Tôm Cà Mau nói riêng và Tôm Việt Nam nói chung lên tầm cao mới...

Festival sẽ kéo dài đến hết ngày 13/12/2023

Lần đầu tiên Festival tôm Cà Mau 2023 chính thức khai mạc tại quảng trường Phan Ngọc Hiển, Thành phố Cà Mau. Festival sẽ kéo dài đến hết ngày 13/12/2023. Chương trình thu hút sự tham gia của hơn 20 tỉnh, thành và hơn 30 đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã đến từ Hà Nội, Hải Phòng, Lai Châu, Hà Giang, Ninh Bình, Sơn La, Thái Nguyên, Bắc Kạn, Gia Lai, Nam Định, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Bến Tre, An Giang, Đắk Lắk, Long An, Bình Thuận, Thành phố Hồ Chí Minh…

Festival Tôm Cà Mau 2023 chính thức khai mạc tại quảng trường Phan Ngọc Hiển
Ban tổ chức cho biết Festival tôm gồm nhiều hoạt động tập trung giới thiệu thành tựu, tiềm năng của ngành tôm cùng các sản phẩm OCOP của Cà Mau và các địa phương vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Festival tôm cũng là sự kiện để các đơn vị, doanh nghiệp gặp gỡ, quảng bá thương hiệu, xúc tiến mở rộng thị trường. Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đánh giá cao sáng kiến của tỉnh Cà Mau đã phối hợp với Bộ, ban ngành và doanh nghiệp tổ chức Festival Tôm Cà Mau và Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP Đồng bằng Sông Cửu Long - 2023. Phó Thủ tướng nhấn mạnh với sự nỗ lực của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân, năm 2023 GRDP tỉnh Cà Mau ước tăng 7,83% so cùng kỳ, cao hơn bình quân cả nước. Để phát triển nông nghiệp hiệu quả và gia tăng giá trị, ngành nông nghiệp nói chung và Cà Mau nói riêng, Phó Thủ tướng đề nghị tỉnh cần tập trung phát triển hệ sinh thái nông nghiệp.
 
Trong đó có hệ sinh thái ngành tôm; xây dựng kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn trong nông nghiệp, góp phần bảo vệ môi trường, giảm phát thải khí nhà kính; khuyến khích khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo và đẩy mạnh chuyển đổi số trong nông nghiệp, đa dạng hóa thị trường xuất khẩu. Ngành tôm Cà Mau đã khẳng định được vị thế trên thị trường thế giới, xuất khẩu sang hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ, ngoài nuôi siêu thâm canh còn có những mô hình nuôi bền vững ít nơi nào có được như tôm - rừng, tôm - lúa đạt tiêu chuẩn sinh thái, hữu cơ.

Phó thủ tướng hy vọng qua sự kiện Festival tôm Cà Mau và Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP Đồng bằng sông Cửu Long 2023 lần này sẽ quảng bá mạnh mẽ hình ảnh, thương hiệu tôm Cà Mau và các sản phẩm OCOP của địa phương đến du khách trong và ngoài nước, góp phần phát triển các ngành nghề; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp gặp gỡ, giao lưu, giới thiệu sản phẩm và liên kết hợp tác trong thời gian tới.

Lễ khai mạc Festival các đại biểu được thưởng thức Chương trình nghệ thuật đặc sắc, gồm 3 chương. Chương I: “Nơi phù sa hội tụ”, với nội dung nói về quá trình hình thành đất Cà Mau nơi được phù sa bồi đắp, tạo nên chất lượng thổ nhưỡng đặc biệt phù hợp với nghề nuôi trồng thủy sản, trong đó có con tôm. Chương II “Hương sắc miền Tây” khái quát về thiên nhiên, con người, văn hóa của vùng đất Đồng bằng sông Cửu Long. Chương III: “Tôm Cà Mau - Tự hào thương hiệu Việt” là trọng tâm của chương trình, kể lại câu chuyện về quá trình tạo nên con tôm Cà Mau chất lượng, có thương hiệu, có giá trị và khẳng định vị thế, thương hiệu Tôm Cà Mau – Tôm Việt trên thị trường thế giới.
 
Với hình thức sân khấu hóa, các nghệ sĩ tái hiện hình ảnh thiên nhiên, con người, văn hóa, tập quán lao động sản xuất và cả những tiềm năng, lợi thế của vùng Đất Mũi. Cùng ngày, trong khuôn khổ Festival Tôm Cà Mau và Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP Đồng băng sông Cửu Long năm 2023, tỉnh Cà Mau tổ chức Phiên xúc tiến thương mại với sự tham gia của hơn 100 nhà mua, phân phối, logistics; doanh nghiệp, hợp tác xã trong và ngoài tỉnh và lễ thông xe công trình cầu sông Ông Đốc...
Nguồn: dangcongsan.vn - tuoitre.vn

CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG

NHAN-VIEN-TU-VAN.jpg (17 KB)

1800 6071 (Miễn phí gọi tới)

TƯ VẤN THIẾT KẾ

Sidebar.jpg (99 KB)

FANPAGE

TUYỂN ĐẠI LÝ BĂNG KEO

bang keo flex tape chinh hang.jpg (384 KB)

QUY CHẾ SÀN GIAO DỊCH

QUY CHE 1.jpg (28 KB)

TIN MỚI NHẤT