Hỗ trợ trực tuyến

Cà Mau sẵn sàng đón khách đến với Festival Tôm 2023

Festival Tôm Cà Mau và Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP đồng bằng sông Cửu Long (ÐBSCL) năm 2023 là sự kiện có quy mô cấp khu vực, sẽ được diễn ra từ ngày 10-13/12 và đúng vào cao điểm của du lịch tết Giáp Thìn 2024. Theo dự báo của ngành du lịch, lượng khách đến Cà Mau sẽ tăng khá mạnh, các dịch vụ

Ngày đăng: 05-12-2023

133 Lượt xem

Theo TOMMY cập nhật tình hình từ BTC thì hiện tại Festival tôm Cà Mau và Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP Đồng bằng sông Cửu Long năm 2023 sẽ khai mạc vào ngày 10.12. Đến nay, mọi công tác chuẩn bị đã sẵn sàng.

I. Giới thiệu về Festival tôm năm 2023

Sự kiện Festival tôm Cà Mau và Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP Đồng bằng sông Cửu Long năm 2023 có chủ đề “Festival tôm Cà Mau 2023 - Tự hào thương hiệu Việt”, là sự kiện có quy mô cấp khu vực, sẽ diễn ra từ ngày 10 - 13/12/2023 tại Quảng trường Phan Ngọc Hiển, TP Cà Mau.

Logo chính thức năm nay tại Festival Tôm Cà Mau 2023 

Thông tin mà Tommy cập nhật được thì Đại diện Ủy ban nhân dân tỉnh Cà Mau cho biết, Festival tôm Cà Mau và Diễn đàn OCOP đồng bằng sông Cửu Long năm 2023 sẽ chính thức diễn ra tại thành phố Cà Mau từ ngày 10 đến 13/12. Sự kiện này có quy mô cấp khu vực với chủ đề “Nâng tầm tôm Việt - Cùng phát triển sản phẩm OCOP”. Có 14 hoạt động chính tại Festival tôm Cà Mau, trong đó, điểm nhấn là chương trình khai mạc và bế mạc, trưng bày, triển lãm và một số hội nghị, hội thảo về phát triển ngành tôm…

 

Sơ đồ bố trí gian hàng

II. Sẵn sàng cung ứng dịch vụ cho Festival Tôm Cà Mau 2023

Toàn tỉnh hiện có 84 cơ sở lưu trú, với hơn 2.600 phòng, trong đó có 15 cơ sở được thẩm định xếp hạng từ 1-5 sao; tập trung nhiều tại TP Cà Mau. Hầu hết các cơ sở đảm bảo các điều kiện tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch; tuân thủ nghiêm các quy định về đăng ký, niêm yết giá công khai.

Các nhà hàng, quán ăn lên kế hoạch để chuẩn bị đón tiếp, phục vụ du khách tại Festival tôm lần này.

Theo dự kiến, số lượng đại biểu, người dân và du khách đến với sự kiện lần này lên đến hàng chục ngàn người, nhu cầu ăn uống, lưu trú trên địa bàn thành phố Cà Mau sẽ tăng đột biến. Chính vì thế, các nhà hàng, quán ăn uống, cơ sở lưu trú trên địa bàn thành phố Cà Mau đã chủ động lên kế hoạch từ sớm và chú trọng nâng cao chất lượng, đa dạng hóa sản phẩm du lịch, dịch vụ; xây dựng các chương trình kích cầu, khuyến mãi thu hút khách.

Sự kiện Festival tôm năm 2023 tại Cà Mau diễn ra từ ngày 10 đến 13/12

Các cơ quan chức năng tăng cường công tác tuyên truyền, yêu cầu các nhà hàng, quán ăn uống, cơ sở lưu trú trên địa bàn thành phố Cà Mau cam kết niêm yết giá công khai và thực hiện đúng giá niêm yết. Không để xảy ra tình trạng ép giá, chèo kéo, gian lận trong hoạt động kinh doanh, đảm bảo chất lượng dịch vụ tương xứng với giá cả sản phẩm. Bên cạnh đó, chủ động tuân thủ nghiêm các quy định về phòng cháy, chữa cháy; thực hiện có hiệu quả Bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch. Dự kiến, đến ngày 06.12 sẽ hoàn thành toàn bộ các nội dung công việc.

IV. Tổng kết 

Trong tâm thế sẵn sàng cho lễ hội quy mô cấp khu vực, các cơ sở lưu trú, doanh nghiệp, lữ hành đã treo băng rôn chào mừng tại cơ sở, đơn vị; đồng thời, đẩy mạnh truyền thông, quảng bá trên website, fanpage... hứa hẹn mang đến cho du khách sự hài lòng và lưu lại hình ảnh đẹp về mảnh đất thân thiện, hào sảng, hiếu khách.

Các doanh nghiệp chế biến thủy sản cũng sẵn sàng cho Festival tôm Cà Mau và Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP Đồng bằng sông Cửu Long 2023

Hầu hết các hoạt động trong sự kiện lần này đều do các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đăng ký tham gia thực hiện. Các hoạt động cũng được tổ chức theo hướng mở, tăng tính tương tác với cộng đồng để người dân và du khách có thể trực tiếp tham gia vào các hoạt động của lễ hội.

Các tuyến đường trong nội ô thành phố Cà Mau được chỉnh trang sạch, đẹp, sẵn sàng chào đón du khách đến với Festival tôm Cà Mau.

Để phục vụ tốt cho sự kiện lần này, UBND thành phố Cà Mau đã triển khai lắp đặt các thùng rác và các nhà vệ sinh di động tại nơi diễn ra sự kiện và các khu vực công cộng có đông người qua lại. Đồng thời, chỉ đạo Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị Cà Mau bố trí lực lượng thu gom rác, thực hiện vệ sinh thường xuyên tại các gian hàng, khu vực ẩm thực, các nhà vệ sinh di động. Ngoài ra, UBND thành phố đã bố trí các bãi đậu xe với diện tích lớn và phân công lực lượng giữ xe thực hiện điều tiết, phân luồng tại các bãi đậu xe xuyên suốt trong thời gian diễn ra Festival tôm Cà Mau, đảm bảo phục vụ tốt cho đại biểu, người dân và du khách tham gia sự kiện lần này.

Nguồn: baocamau - laodong.vn

CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG

NHAN-VIEN-TU-VAN.jpg (17 KB)

1800 6071 (Miễn phí gọi tới)

TƯ VẤN THIẾT KẾ

Sidebar.jpg (99 KB)

FANPAGE

TUYỂN ĐẠI LÝ BĂNG KEO

bang keo flex tape chinh hang.jpg (384 KB)

QUY CHẾ SÀN GIAO DỊCH

QUY CHE 1.jpg (28 KB)

TIN MỚI NHẤT