Hỗ trợ trực tuyến

Tình hình giá tôm thẻ trong nước và thế giới 6-2018

Giá tôm trong nước đang có chiều hướng tăng trở lại trong khi giá tôm nguyên liệu thế giới giảm. Nhà nông chưa vội mừng

Ngày đăng: 29-06-2018

1629 Lượt xem

Cập nhật tình hình giá tôm thẻ trong nước và thế giới

Trong khi giá tôm thẻ trong nước có chiều hướng tăng thì giá tôm thế giới lại giảm mạnh. Điều này làm cho những người nuôi tôm bị hoang mang.

Giá tôm trong nước đã tăng trở lại

Theo thông tin cập nhật từ những nguồn đáng tin cậy, mức giá tôm thẻ đã bắt đầu tăng trở lại ở các tỉnh ĐBSCL. Tính từ những ngày đầu tháng 6/2018, giá tôm thẻ loại 100 con/kg vẫn còn ở mức trên 70.000 đ/kg, thì tới giữa tháng 6, đã tăng lên trên 80.000 đ/kg.

Việc giá tôm thẻ tăng trở lại, trước hết là do nhiều nhà máy đang đẩy mạnh thu mua tôm nguyên liệu để phục vụ cho nhu cầu xuất nhập khẩu.

Cụ thể, Tập đoàn Minh Phú đã ký được hợp đồng XK (xuất khẩu) tôm kỷ lục lên tới 10.179 tấn tôm với giá trị khoảng 110 triệu USD.

Bên cạnh đó, để đáp ứng nguồn tôm thẻ nguyên liệu phục vụ chế biến cho XK, Tập đoàn Minh Phú đã tăng giá thu mua tôm nguyên liệu lên hơn 10% so với thời điểm giá tôm xuống thấp nhất trong tháng 5.

Hiện có nhiều nhà máy ở ĐBSCL cũng nâng giá thu mua tôm nguyên liệu. Dự kiến đến cuối tháng 8, giá tôm thẻ sẽ tăng 30% so với mức giá lúc thấp nhất trong tháng 5.

Nếu phát triển theo đà này thì mức giá tôm thẻ loại 100 con/kg màu sắc đẹp, không dư lượng kháng sinh, sẽ có giá thu mua từ 95.00-100.000 đ/kg.

Tổng thư ký VASEP, cho biết  sau một thời gian giảm mua để đẩy mạnh tiêu thụ hàng tồn kho, các nhà chế biến NK đã có dấu hiệu “bắt đáy” về lượng tôm tồn kho, nên đã tăng mua trở lại.

Do giá tôm mấy tháng trước giảm mạnh trên toàn cầu vì sản lượng tăng cao, các nước nuôi tôm lớn đã điều chỉnh lại sản lượng, khiến cho cung – cầu trở nên cân bằng hơn. Một phần khác là nhiều người nuôi tôm đã chủ động nuôi thưa hoặc tạm ngừng thả nuôi.

Phần khác là do nguồn tôm nguyên liệu được truy xuất nguồn gốc, đảm bảo các yêu cầu ATTP, chất lượng tốt, có hình thức đẹp… vẫn đang được tiêu thụ tốt với giá cao hơn so với tôm thông thường.

Điều này cho thấy dù thị trường xuất khẩu tôm trong thời gian qua gặp khó khăn, nhưng vẫn có những phân khúc thị trường, nhất là những thị trường cao cấp, có sự ổn định về đầu ra, giá cả.

Tham khảo thêm mức giá tôm sú:

Tôm sú loại 20 con tại ao ở Bạc Liêu: 225.000 đồng/kg

Tôm sú loại 30 con tại ao ở ĐBSCL: 175.000 đồng/kg

Giá tôm Thế giới giảm mạnh

- Tại thị trường Ấn Độ, giá tôm thẻ chân trắng loại 50 con/kg, còn đầu còn vỏ, thu mua tại đầm, hiện chỉ còn khoảng 4,04 - 4,2 USD/kg (270 - 280 rupee/kg).

Đây là mức giá thấp hơn so với chi phí sản xuất, khiến cho người nuôi tôm tại nhiều địa phương ở Ấn Độ đang bị lỗ 20 - 30 rupee/kg trong vụ nuôi đầu tiên.

- Còn tại thị trường Thái Lan, giá tôm thẻ chân trắng nguyên liệu loại 80 con/kg đã giảm xuống còn trung bình 135 baht/kg (3,71 USD/kg).

- Thị trường tôm thẻ chân trắng tại Indonesia loại 50 con/kg cũng chỉ còn khoảng 4,89 - 5,04 USD/kg.

- Giá tôm thế giới giảm mạnh là do sản lượng tăng cao tại nhiều nước sản xuất tôm lớn. Một số dự báo cho hay từ tháng 8 đến tháng 10 năm nay, khi các nhà máy lại đẩy mạnh thu mua phục vụ xuất khẩu trong những tháng cuối năm, giá tôm sẽ tăng trở lại.

Theo Hiệp hội chế biến xuất khẩu thủy sản Việt Nam (Vasep), trong giai đoạn từ tháng 8 đến tháng 10, khi các nhà máy tăng cường mua nguyên liệu, giá tôm sẽ bắt đầu tăng lên. Thị trường có khả năng hạn chế nguồn cung khoảng giữa năm 2019.

Nguồn tổng hợp

 

CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG

NHAN-VIEN-TU-VAN.jpg (17 KB)

1800 6071 (Miễn phí gọi tới)

TƯ VẤN THIẾT KẾ

Sidebar.jpg (99 KB)

FANPAGE

TUYỂN ĐẠI LÝ BĂNG KEO

bang keo flex tape chinh hang.jpg (384 KB)

QUY CHẾ SÀN GIAO DỊCH

QUY CHE 1.jpg (28 KB)

TIN MỚI NHẤT